Hệ thống các thiết bị thông tin liên lạc cần trang bị trên tàu chạy tuyến quốc tế theo Công ước SOLAS 74

(Vishipel) - Câu chuyện giữa 2 thuyền viên.

Thuyền viên 1: Cậu mới về đấy à, chuyến vừa qua đi những đâu thế?

Thuyền viên 2: Tớ vừa về được hơn tuần nay. Chuyến rồi tớ chạy tuyến Quảng Ninh – Vũng Tàu ngay đây thôi. Thế cậu học sỹ quan xong chưa? Định chạy tuyến nội địa hay quốc tế?

Thuyền viên 1: Quốc tế chứ, chạy nội địa thì cơ hội học hỏi không được nhiều. Đợt này cậu có định học lên cao nữa không? Tớ vừa học xong thấy hay lắm đấy, nhất là được ôn lại kiến thức về Thiết bị thông tin liên lạc theo Công ước An toàn sinh mạng trên biển (SOLAS 74/88) mà lâu nay mình không để ý.

Thuyền viên 2: Thế à, thế thì cậu nói tớ xem công ước SOLAS quy định tàu chạy tuyến quốc tế phải được trang bị những thiết bị thông tin gì thế?

Thuyền viên 1: Nội dung Chương IV về Thông tin liên lạc vô tuyến của Công ước SOLAS, thì tàu chạy tuyến quốc tế, tàu khách mọi kích thước, tàu hàng có tổng tổng dung tích từ 300 GT trở lên cần phải được trang bị thiết bị thông tin liên lạc tùy theo vùng biển mà tàu hoạt động.

Thuyền viên 2: Cậu có thể nói rõ hơn được không? Quy định chung thì các tàu cần phải có những thiết bị gì nhỉ?

Thuyền viên 1: Trong trường hợp này, theo quy định 7, Chương IV của Công ước SOLAS thì mỗi tàu phải được trang bị một thiết bị vô tuyến VHF DSC. Thiết bị này phải có thể phát các thông tin cấp cứu DSC trên kênh 70 và trao đổi thông tin vô tuyến điện thoại trên các kênh 6, kênh 13 và kênh 16. Thiết bị này đồng thời cũng phải có khả năng trực canh DSC liên tục trên kênh 70 VHF nữa.

Thuyền viên 2: Thiết bị VHF để trao đổi thông tin ở cự ly gần, ngoài ra tàu còn phải trang bị những thiết bị gì nữa cậu ơi?

Thuyền viên 1: Tàu còn phải được trang bị một thiết bị phát báo radar hoạt động trên dải tần 9 GHz, một thiết bị vô tuyến chỉ báo vị trí khẩn cấp (phao EPIRB) nữa.  

Thuyền viên 2: (Ừ) Thế các máy thu thông tin an toàn hàng hải trong hành trình thì yêu cầu tàu phải được trang bị những gì?

Thuyền viên 1: (Tỏ vẻ hiểu biết) Có chứ, tàu phải có 01 máy thu NAVTEX, 01 máy thu EGC nếu tàu dự định thực hiện những chuyến đi tới vùng biển có phủ sóng của vệ tinh INMARSAT.

Thuyền viên 2: Ồ vậy à. Cảm ơn cậu nhé, đúng là mình cũng phải tìm hiểu để trang bị kiến thức theo Công ước SOLAS có gì tương lai còn nghiên cứu chạy các tuyến khác nữa chứ.

Cả hai cùng cười vang.

Mời các bạn nghe bài tại đây.

Các bài đã đăng
30/03/2017  |  4810 Lượt xem
22/07/2016  |  5102 Lượt xem
22/07/2016  |  4012 Lượt xem
22/07/2016  |  3400 Lượt xem
22/07/2016  |  3223 Lượt xem
22/07/2016  |  3308 Lượt xem
22/07/2016  |  3423 Lượt xem
22/07/2016  |  3640 Lượt xem
22/07/2016  |  3476 Lượt xem
22/07/2016  |  6998 Lượt xem
Trang 1 / 13